Quy hoạch Khu công nghiệp Hoài Mỹ, Hoài Nhơn

KCN Hoài Mỹ nằm trong danh mục phát triển các KCN của tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Hoài Nhơn đến năm 2035 cũng đã xác định quy mô KCN Hoài Mỹ là 600 ha. Việc lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 nhằm cụ thể hóa các quy hoạch tỉnh và đô thị, tạo tiền đề để thực hiện các thủ tục đầu tư và xây dựng, đóng góp vào phát triển KT-XH ở cực Bắc tỉnh và toàn tỉnh.

KCN Hoài Mỹ thuộc ranh giới hành chính 3 thôn: Lộ Diêu, Xuân Vinh và Phú Xuân (xã Hoài Mỹ) với tổng diện tích 588,38 ha. Trong đó, khu A rộng 465,27 ha dành cho công nghiệp sản xuất kim loại và khu B rộng 123,11 ha cho công nghiệp phụ trợ. Cả hai khu được kết nối bằng tuyến đường ĐT 639. Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cũng chi tiết quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan; khu tái định cư, nhà ở xã hội, khu cải táng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Theo văn bản số 1205/2024 của Sở VH&TT, phạm vi KCN Hoài Mỹ không ảnh hưởng đến Di tích lịch sử bãi biển Lộ Diêu. Ban Quản lý KKT tỉnh cũng đã lấy ý kiến cộng đồng dân cư tại các khu vực quy hoạch với đa số người dân Phú Vinh, Phú Xuân và một số hộ Lộ Diêu đồng thuận với đồ án.

Theo quy định tại Nghị định 35/2022 của Chính phủ, trước khi UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch phân khu KCN Hoài Mỹ, tỉnh phải lấy ý kiến của các Bộ: KH&ĐT, Xây dựng, Quốc phòng, CA, và VH-TT& DL. Ban Quản lý KKT tỉnh sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để gửi văn bản xin ý kiến từ các bộ ngành liên quan.

Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, Ban Quản lý KKT tỉnh sẽ đề xuất lựa chọn chủ đầu tư, lập hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định. Đồng thời, Ban cũng sẽ tham mưu triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng các khu tái định cư, để hỗ trợ các chủ đầu tư xây dựng hạ tầng, phục vụ thu hút đầu tư theo kế hoạch.

Theo Phạm Tiến Sỹ, Báo Bình Định

TIN TỨC KHÁC